Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Những biểu hiện của xơ gan và cách chữa xơ gan hiệu quả nhất

Những biểu hiện và cách chữa xơ gan hiệu quả nhất

Viêm gan siêu vi B là bệnh do virus viêm gan B gây ra và nếu nặng hơn sẽ chuyển sang xơ gan và giai đoạn cuối là bệnh ung thư gan hay còn gọi là xơ gan cổ chướng. Hiện nay, trên thế giới có tới hơn 1/3 dân số nhiễm viêm gan B và hàng triệu người trong số họ trở thành viêm gan B mạn tính, và đây là căn bệnh có sức lây lan mạnh mẽ và để lại hậu quả vô cùng nặng nề.

Hàng năm có hơn hai vạn người chết do các biến chứng của bệnh viêm gan B. Sự thiếu hiểu biết của người bệnh nói riêng và của cả cộng đồng nói chung về viêm gan B đang là vấn đề đáng lưu tâm nhất hiện nay. Viêm gan B nguy hiểm bởi vì sự phát triển âm thầm và lặng lẽ của nó. Người bệnh hầu như không biết mình đang mang trong mình mầm bệnh khi đang trong giai đoạn đầu, phải đến khi bệnh có biến chứng nặng nề mới đi chẩn đoán, xét nghiệm. Lúc này các phương pháp điều trị cũng như cách chữa xơ gan sẽ gặp khó khăn, người bệnh đối mặt với nguy cơ tử vong cao hơn.


Những biểu hiện của xơ gan và cách chữa xơ gan hiệu quả nhất


Xơ gan là một bệnh mãn tính và nguy hiểm, cho đến nay ở Việt Nam cũng như trên thế giới vẫn chưa có phương pháp điều trị tận gốc xơ gan. Sở dĩ xơ gan là căn bệnh nguy hiểm bởi vì nó tiến triển âm thầm, lặng lẽ. Trong thời gian đầu, người bệnh có thể không có những triệu chứng gì nhưng đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn muộn, những biến chứng trầm trọng xuất hiện khiến bệnh nhân rất khó điều trị và  không thể tránh khỏi nguy cơ tử vong.

Để bạn đọc năm được những nguy cơ rủi ro khi cơ thể mắc bệnh xơ gan, chuyengiagan.com sẽ cung cấp những thông tin kiến thức bổ ích về tình trạng sức khỏe khi một người mắc phải căn bệnh này.

Bệnh xơ gan nguy hiểm và cách chữa u gan hiệu quả nhất

Xơ gan là thuật ngữ trong ngành y để chỉ tinh trạng cấu trúc bình thường của gan bị biến đổi và thay thế bằng các mô xơ sẹo, khiến gan mất đi chức năng vốn có của nó. Nguyên nhân xơ gan đến từ nhiều yếu tố khác nhau như xơ gan do viêm gan virus, do rượu, viêm gan tự miễn, gan nhiễm mỡ… Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời (thông thường chữa u gan bằng thuốc nam mang lại hiệu quả nhất), bệnh phát triển và sẽ để lại những biến chứng nặng nề. Người bệnh sẽ khó có thể sống sót nếu có những biến chứng nguy hiểm như vỡ tĩnh mạch thực quản, não gan, ung thư gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét